Ngã Ba Đông Dương
Quốc Lộ 40, Xã Pờ Y, Huyện Ngọc Hồi, Kon Tum
1,502

Giới thiệu

Giới trẻ ngày nay, đặc biệt là những ai đam mê du lịch bụi, chu du khắp mọi nơi trên chiếc xe máy thì Tây Nguyên luôn là mảnh đất có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Nơi đây không những có nét hoang sơ của núi rừng đại ngàn, có những món ăn dân dã, đậm đà mà còn có nhiều thắng cảnh mà du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến, một trong những điểm đến đó chính là Ngã Ba Đông Dương, nơi tiếp giáp 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

[​IMG]

Cột mốc tại Ngã Ba Đông Dương.

Từ thành phố Kon Tum đi theo hướng đường quốc lộ 14E về phía Tây Bắc là đến cửa khẩu Bờ Y hay còn gọi là Ngã Ba Đông Dương, nơi có cột mốc biên giới giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Con đường lên Ngã Ba Đông Dương ngày nay đã đi khá dễ dàng, được trải xi măng khá đẹp, tuy vẫn còn những cung đường đất đỏ lên xuống dốc ngoằn ngoèo nhưng nhờ vậy bạn mới có thể cảm nhận được cái chất Tây Nguyên rất riêng trên từng chặng đường.

Cung đường đi lên cửa khẩu.

Khi đến ngã ba có biển bên trái chỉ “Cửa khẩu Campuchia”, bên phải là “Cửa khẩu Lào 6km”, chạy hướng bên phải vào thẳng cửa khẩu Bờ Y, xin phép các anh bộ đội biên phòng và theo những bậc thang để chạm đến hình tượng thiêng liêng của vùng biên giới đất nước. Cột mốc làm bằng đá hoa cương, có hình trụ tam giác, mỗi mặt quay về hướng quốc gia đó, có tên nước và quốc huy quan trọng.

[​IMG]

Bước lên những bậc thềm là bạn đã có thể chinh phục được cửa khẩu biên giới.

Đứng từ cột mốc biên giới này, bạn có thể ngắm nhìn cả một vùng biên trù phú với những dãy đồi cao su trập trùng cùng với sắc vàng rực của hoa dã quỳ. Và một điều vô cùng thú vị nữa là bên trong cửa khẩu có cửa hàng miễn thuế, sau khi tham quan thỏa thích, bạn có thể mua những món đồ lưu niệm tại đây.

Đứng từ đây và ngắm nhìn vùng biên trù phú, thật tuyệt phải không nào?