6 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Frankfurt ( Đức )

Thảo luận trong 'Ăn uống - Mua sắm - Khách sạn, nhà nghỉ' bắt đầu bởi baonguyen84, 23/5/19.

  1. baonguyen84

    baonguyen84 Level 1

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    31
    Thành phố Frankfurt (Đức) không chỉ nổi tiếng với nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn là thiên đường của những món ăn hấp dẫn và nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc. Trong chuyến du lịch đến nước Đức, bạn nhất định không nên bỏ lỡ 6 món ăn tiêu biểu của quốc gia châu Âu xinh đẹp này nhé.

    1. Món Handkäse mit Musik

    Cái tên có vẻ khá dài dòng và mỹ miều, nhưng bạn chỉ cần hiểu đơn giản đây là một loại phomai truyền thống của vùng Frankfurt. Thành phần chính của loại phomai này là sữa chua, vì thế tạo nên hương vị thơm, béo nhẹ nhàng cùng vị chua chua hấp dẫn. Phomai được làm bằng tay, sau đó tạo hình thành các khối vuông hay tròn… tùy theo từng món ăn.

    Handkäse mit Musik thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn với màu vàng nhạt và vị hơi hăng. Thông thường bên trên phomai sẽ được phủ sốt hành tây xắt nhỏ, muối và hạt tiêu để tạo hương vị đặc trưng.

    [​IMG]

    Món phomai Handkäse mit Musik

    2. Apfelwein – rượu táo

    Đến Frankfurt, bạn nhất định nên thử rượu vang, đặc biệt là rượu táo – một loại rượu có vị chua khá phổ biến, đặc biệt ở khu phố Sachsenhausen – nơi từng nổi tiếng là thiên đường của những vườn nho rượu vang. Khoảng 250 năm trước, nho bị nhiễm khuẩn nên dần chết hết, nhưng táo thì không bị ảnh hưởng, và rượu vang làm từ táo cũng phổ biến hơn từ đó. Apfelwein còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như Ebbelwein, Ebbelwoi, Äppler, Schoppe hay Stöffche.

    Theo truyền thống, rượu táo sẽ được rót từ một cái bình bằng đất sét gọi tên là Bembel vào một chiếc cốc được gọi là Geripptes. Rượu táo có vị chua hơn nhiều so với rượu táo mèo của người Mỹ, nhưng vị rất ngon, và nó cũng rất tốt cho hệ thống miễn dịch, tim và não.

    Ở Frankfurt, các quán bar và nhà hàng đều tự tay làm rượu táo, vì thế mỗi nơi lại sẽ có những hương vị rượu khác nhau. Bạn có thể ghé thăm nhiều quán ăn, quán bar để thưởng thức các biến thể đa dạng của loại rượu hấp dẫn này.

    3. Nước sốt Grüne Soße

    Grüne Soße là một đặc sản truyền thống của Frankfurt và rất phổ biến nơi đây. Mỗi nhà hàng, quán ăn lại có một loại Grüne Soße đặc trưng, nhưng thành phần chính hầu hết đều bao gồm 7 loại thảo mộc cùng với kem chua, dầu, giấm, mù tạt, muối và trứng luộc. Các loại thảo mộc thường là rau mùi tây, hẹ, chervil, cây lưu ly, cây me chua, cải xoong và salad burnet. Grüne Soße thường được ăn kèm với thịt, cá, bánh mì hoặc trứng luộc.

    Một món ăn được ăn kèm sốt Grüne Soße, sẽ tạo nên hương vị đặc trưng mang phong cách Frankfurt.

    4. Frankfurter Rippchen

    Frankfurter Rippchen hay Rippchen mit Kraut, là một món thịt lợn đặc trưng ở Frankfurt. Các lát thịt lợn được nấu chín từ từ cùng với dưa cải bắp hoặc nước dùng thịt, sau đó ăn kèm với dưa cải bắp và khoai tây. Món ăn có thành phần khá đơn giản, nhưng hương vị sẽ rất tuyệt vời.
    Món này dùng kèm một chút rượu táo Apfelwein hoặc một loại bia Đức thì sẽ càng thú vị hơn.

    5. Xúc xích Frankfurter Würstchen

    Đây là tên chỉ một loại xúc xích nhỏ của Đức, được làm từ thịt lợn hun khói. Xúc xích trước khi ăn có thể được luộc chín và ăn kèm với bánh mì, salad khoai tây, hoặc dưa cải bắp và chắc chắn nên có mù tạt.

    Món Frankfurter Würstchen không chỉ đơn thuần là một món ăn, mà nó còn là nghệ thuật ẩm thực của Frankfurt nói riêng cũng như nước Đức nói chung.

    [​IMG]

    Xúc xích Frankfurter Würstchen

    6. Rượu Mispelchen

    Bên cạnh Apfelwein thì Mispelchen cũng là một thức uống hấp dẫn khác bạn nên thử khi du lịch Frankfurt, thường được phục vụ trong bữa cơm gia đình vào cuối bữa. Mispelchen được làm từ một loại rượu táo có tên là Calvados (từ Normandy). Hương vị rất đặc biệt, có vị chua ngọt và thường còn có một loại trái cây ngâm rượu. Mỗi ly Mispelchen sẽ có một quả này để thưởng thức cùng rượu.

    Mời bạn cùng ABAY tham khảo giá vé máy bay Hà Nội đi Frankfurt trong tháng 6/2019 để có sự lựa chọn phù hợp nhé.

    [​IMG]

    Lưu ý:

    - Giá vé áp dụng cho một chiều bay, chưa bao gồm thuế phí và phụ thu. Giá vé được cập nhật ngày 14/05/2019 và có thể thay đổi tùy thuộc tình trạng chỗ khi đặt vé.

    - Giá vé áp dụng cho các chuyến bay khởi hành ngày 10/06/2019.

    Nếu bạn có dịp đặt vé máy bay Hà Nội đi Frankfurt, nhất định đừng quên thưởng thức 6 món ăn tiêu biểu trên đây nhé.

    Vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng, hiệu quả nhất.
     
  2. xzvhdghgdh

    xzvhdghgdh Level 5

    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    31

Chia sẻ trang này