Cân hành khách để xếp chỗ, hãng bay bị kiện

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi NhOk NgỐ, 8/10/16.

  1. NhOk NgỐ

    NhOk NgỐ Level 1

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    11
    Hai du khách đâm đơn kiện Hawaiian Airlines vì cho rằng bị phân biệt đối xử sau khi phải chịu cảnh cân trọng lượng cơ thể như hành lý để hãng bay này sắp xếp chỗ ngồi.

    Hãng Hawaiian Airlines đang phải tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn trên những chặng bay tới Pago Pago - thủ phủ Samoa (một lãnh thổ nằm tại Nam Thái Bình Dương, thuộc Mỹ) để phục vụ hành khách có cân nặng lớn. Các chuyến bay qua thành phố này không còn cho phép hành khách được tự chọn ghế ngồi khi đặt vé trên mạng.

    Thay vào đó, hãng yêu cầu khách phải đứng lên bàn cân và ngồi số ghế theo chỉ định để giúp máy bay cân bằng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Phương pháp này được cho là sẽ hạn chế việc chênh lệch giữa số lượng ghế có người lớn trong một hàng, còn trẻ em ngồi cùng một khu và thậm chí có những chỗ bị bỏ trống.

    [​IMG]
    Chính sách xếp chỗ cho hành khách của Hawaiian Airlines nhận nhiều phản ứng trái chiều. Ảnh: Kyodo News.

    Tuy vậy, quy định này làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều, trong đó hai doanh nhân ở Samoa đâm đơn kiện Hawaiian Airlines lên Bộ Giao thông Vận tải Mỹ.

    Theo Telegraph, Avamua Dave Haleck, một trong hai doanh nhân, cho rằng quy định mới của hãng mang tính phân biệt đối xử. Nguyên nhân là họ chỉ áp dụng trên những chuyến bay xuất phát từ Pago Pago hoặc từ nơi khác bay đến thành phố này.

    Đại diện Hawaiian Airlines giải thích việc cân hành khách nằm trong lộ trình thực hiện một khảo sát kéo dài 6 tháng vừa kết thúc của hãng. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cũng đang vào cuộc điều tra những khiếu nại của khách hàng đối với Hawaiian Airlines.
    Theo VnExpress
     

Chia sẻ trang này