Những đường băng chỉ dành cho những phi công lão luyện

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi Đan Quỳnh, 14/12/15.

  1. Đan Quỳnh

    Đan Quỳnh Level 1

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    31
    Chạy thẳng ra biển hoặc vực sâu, có thể đâm thẳng xuống biển hoặc vách núi, các đường băng này thách thức cả những phi công dày dạn kinh nghiệm nhất. Họ còn phải dành thêm thời gian tập luyện nếu muốn hạ cánh ở một số nơi.

    [​IMG]
    Sân bay Courchevel, Pháp: Đường băng của khu trượt tuyết trên dãy Alps chỉ dài hơn 500 m, men theo triền núi với độ dốc 18,6%. Vào mùa đông, sân bay thường xuyên bị tuyết phủ. Máy bay chỉ có thể hạ cánh theo chiều dốc lên và cất cánh theo chiều dốc xuống. Ảnh:Joinsmsn.
    [​IMG]
    Tenzing-Hillary, Nepal: Còn có tên Lukla, sân bay này nằm trên một đỉnh núi, có một trong những đường băng nguy hiểm nhất thế giới. Dải đường băng chỉ dài 527 m, với vực sâu 2.800 m ở cuối. Ảnh: Thebeautyoftravel.
    [​IMG]
    Sân bay Agatti Aerodrome, Ấn Độ: Quanh đường băng dài hơn 1.000 m này là làn nước xanh biếc như thiên đường. Tuy nhiên, chỉ cần lỡ trớn một chút, máy bay sẽ lao thẳng xuống biển. Ảnh: Daily Mail.
    [​IMG]
    Sân bay đảo Meck, quần đảo Marshall: Đường băng này nằm trên dải đất hẹp và hướng thẳng ra biển. Ảnh: Daily Mail.
    [​IMG]
    Kwajelein, quần đảo Marshall: Đây cũng là một trong những sân bay khó hạ cánh, do đường băng không dài và hướng thẳng ra biển. Ảnh: Daily Mail.
    [​IMG]
    Funchal, Bồ Đào Nha: Nằm trên đảo Madeira, đường băng của sân bay này chạy giữa một bên là vách núi, một bên là biển sâu. Phi công cần được tập huấn đặc biệt mới được phép cất cánh và hạ cánh tại đây. Ngoài đường băng ngắn, họ còn phải đối mặt với gió mạnh và khó lường. Ảnh: Airportsineurope.
    [​IMG]
    Sân bay Nauru: Đường băng của sân bay này có hai đầu đều hướng ra mặt biển. Ảnh: Daily Mail.
    [​IMG]
    Dutch Harbour, Alaska, Mỹ: Đường băng dài 1.200 m này có một đầu là biển, một đầu là đất liền. Vào mùa đông, đường có thể đóng băng, hoặc bị phủ một lớp tuyết dày. Ảnh: Daily Mail.
    [​IMG]
    Ranger Creek, Washington, Mỹ: Để hạ cánh trên đường băng dài chưa đầy 900 m, phi công phải tìm cách đưa máy bay vào vị trí thích hợp giữa những đỉnh núi hiểm trở. Ảnh:Pacificnorthwestflying.
    [​IMG]
    Sân bay Ingalls Field, bang Virginia, Mỹ: Đây là sân bay cao nhất bang, nằm trên đỉnh một dãy núi, với gió ngang thổi liên tục, gây khó khăn cho việc hạ cánh. Ảnh:Wunderground.
    [​IMG]
    Sân bay Toncontín, Honduras: Với hai bên là núi và khu dân cư, đường băng của Toncontín khá khó tiếp cận. Ảnh: Daily Mail.
    [​IMG]
    Sân bay Manakara, Madagascar: Đường băng chạy ngang qua một đường tàu vẫn đang hoạt động. Ảnh: Monrevemalgache/Wordpress.
    [​IMG]
    Princess Juliana, Hà Lan: Máy bay hạ cánh xuống sân bay này sẽ bay sát một bãi biển đông khách. Đôi khi, bạn sẽ có cảm tưởng máy bay ở thấp đến mức có thể chạm vào. Đây cũng là một trong những điều khiến bãi biển này ngày càng nổi tiếng hơn. Ảnh: Sxmairport.
    [​IMG]
    Gustaf III, Saint-Barthélemy: Đường băng sát bãi biển du lịch, nhưng lại quá ngắn (650 m). Các phi công cần được đào tạo đặc biệt trước khi được phép cất cánh và hạ cánh tại đây. Ảnh: Tnano/Flickr
    Theo Zing News​
     

Chia sẻ trang này