Nghề tiếp viên hàng không có những điểm khiến người khác mơ ước, nhưng họ cũng phải đối mặt với các tình huống lạ lùng ít ai hình dung được. Là tiếp viên hàng không, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những chuyến đi tuyệt vời gần như miễn phí. Tuy nhiên, công việc này cũng có nhiều thử thách, như việc bị hoãn chuyến, phải dậy lúc 4h, làm vào ngày nghỉ lễ… Ngoài ra, các tiếp viên hàng không còn chứng kiến nhiều hành vi kỳ quặc của các hành khách mình phục vụ. Tã giấy bẩn Tất nhiên việc thay tã cho trẻ em trên máy bay là không tránh khỏi, nhưng thay vì bỏ tã bẩn vào thùng rác, hành khách này lại nhét vào túi đựng đồ phía trước. Sau khi thay tã cho con, bạn nên bỏ vào thùng rác. Ảnh: Business Insider. “Chất thải” nặng mùi tới mức máy bay phải quay lại Theo BBC, vào tháng 3/2015, một chuyến bay của British Airways từ London tới Dubai buộc phải quay lại do chất thải nặng mùi. Abhishek Sachdev, hành khách trên chuyến bay, cho biết: “Phi công yêu cầu tiếp viên trưởng tới gặp, chúng tôi biết có chuyện gì đó rồi. Khoảng 10 phút sau, anh ấy thông báo: “Quý khách có thể nhận thấy mùi khá khó chịu từ một toilet”. Anh ấy nói đó là phân lỏng. Đó là từ anh ấy dùng”. Phát ngôn viên của British Airways cho biết tình huống đó đe dọa sức khỏe và an toàn vì chỉ nửa số không khí trên máy bay được tái chế và làm sạch. Hành khách phải nghỉ qua đêm ở khách sạn do chuyến bay kế tiếp cách đó 15 tiếng. Động vật có túi Một số hãng hàng không cho phép đem vật nuôi với vai trò là “động lực tinh thần” cho hành khách lên máy bay. Tuy nhiên, chắc ít ai ngờ lại có người nuôi chuột túi làm thú cưng. Sử dụng toilet sai cách Một tiếp viên hàng không có 30 năm kinh nghiệm trong nghề kể lại cô đã gặp “một hành khách đứng trên toilet đóng nắp và đi vệ sinh”. Những hành khách thiếu kiên nhẫn Năm 2014, một hành khách trên chuyến bay của China Eastern Airlines đã mở cầu trượt thoát hiểm sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Sanya Phoenix (Hải Nam, Trung Quốc) do “muốn xuống khỏi máy bay nhanh hơn”. Vụ việc đã khiến máy bay cất cánh trễ 2 tiếng và thiệt hại 16.000 USD. Tháng 4/2016, một tiếp viên hàng không của hãng United Airlines cũng có hành động tương tự. Thuốc lá điện tử phát nổ Vào tháng 3, một chuyến bay của Delta Air Lines phải tạm hoãn ở sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (Mỹ) sau khi một điếu thuốc lá điện tử của hành khách phát nổ trên máy bay. Các thiết bị thuốc lá điện tử dùng pin được phép đem lên máy bay, nhưng pin loại lithium ion của thuốc lá điện tử có nguy cơ phát nổ nếu bị hư hại. Lợn cưng Một hành khách đã bị mời xuống khỏi máy bay thuộc hãng US Airways khi dắt theo lợn cưng của mình. Con lợn làm ồn và thậm chí còn thải ra lối đi. Đưa lợn lên máy bay không phải là một ý hay. Ảnh: CNN. Những yêu cầu lạ lùng Betty, tác giả loạt bài Tự thú của một tiếp viên hàng không, cho biết những thứ lạ lùng nhất hành khách yêu cầu trên máy bay lại là những dụng cụ bình thường, nhưng điều kỳ quặc là mục đích sử dụng của chúng. Trong đó, có khách yêu cầu một chiếc nhíp để lấy gai ra khỏi mông, một chiếc bút để ngoáy tai, một cái tua vít để tháo rời ghế, hay một cái cốc, nắp, ống hút và dao để làm ống thông tiểu. Bỏ lại động vật trên máy bay Hơn 700 nhân viên tổ bay đã tiết lộ những món đồ họ tìm thấy trên máy bay sau khi hành khách xuống. Động vật bị bỏ lại khá nhiều, trong đó có chim ó, cá khô, ếch, rùa và vẹt. Vụ việc khó xử với mèo Betty viết: “Nhiều tiếp viên rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi một nữ hành khách cho mèo bú. Bạn không đọc nhầm đâu: cho mèo bú. Và đây không phải vụ việc chỉ xảy ra một lần duy nhất. Họ thường đáp lại là: Tôi chỉ đang cho cục cưng của mình ăn thôi mà”. Tai nạn bất ngờ Betty cho biết từng gặp trường hợp một hành khách say rượu trên chuyến bay tới Las Vegas (Mỹ). Anh chàng bất tỉnh khi ở trong nhà vệ sinh, ngã ra sàn trong lúc chưa kéo khóa quần. Sau khi tranh luận tìm cách giải quyết, các tiếp viên quyết định dùng một chiếc kẹp dài (loại gắp bánh mì) để đưa phần cơ thể "lộ thiên" của anh chàng vào trong quần. Phơi đồ trên máy bay Có thể bạn không có thời gian chờ quần áo khô trước khi phải lên máy bay, nhưng đó cũng không phải là lý do thích đáng để phơi đồ trên ghế. Ghế máy bay không phải chỗ phơi đồ. Ảnh: Business Insider. Chứng sợ bay Một tiếp viên hàng không có 30 năm kinh nghiệm trong nghề kể lại: “Tôi từng gặp một nữ hành khách chạy ra phía đầu máy bay và lao vào tủ đựng đồ của tôi (cô ấy tưởng là đang đi vào nhà vệ sinh). Sau đó cô ấy ngồi co người lại và bắt đầu mút tay. Cô ấy bảo đã quên uống thuốc an thần trước chuyến đi”. Trộm bánh mì Một tiếp viên cho biết cô từng gặp trường hợp hành khách lấy trộm bánh mì sandwich ở quầy bếp. Đó là đồ ăn của một thành viên tổ bay. Thành viên này đã cắn một miếng và đặt trên quầy bếp (với dấu son môi trên bánh) để ra hỗ trợ hành khách. Khi cô quay lại, chiếc bánh đã biến mất. Sau đó cô thấy một hành khách đang ngồi ăn chiếc bánh ở ghế của họ. Đáp lại câu hỏi sao có thể ăn một chiếc sandwich cắn dở với vết son môi, họ bảo do đói quá. Đầu dê Một tiếp viên hàng không cho biết đồng nghiệp cô từng gặp trường hợp máu chảy xuống từ khoang để đồ phía trên, hóa ra một hành khách đã đem theo đầu dê từ một hòn đảo Caribbe lên máy bay. Chuyện này xảy ra trước khi có TSA (An ninh vận tải Mỹ) và các quy trình an ninh được thực hiện. Theo Zing